วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

นอนป่วยน้ำท่วมไปไหนไม่ได้ เครียดดับคาบ้าน



สถานการณ์น้ำท่วม ใน จ.ปราจีนบุรี ยังไม่คลี่คลาย ล่าสุดสังเวยอีก 2 ศพ นอนป่วยน้ำท่วมออกไปไหนไม่ได้เครียดดับคาบ้าน...

สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ที่บริเวณชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ พบว่าปริมาณน้ำยังคงสูงขึ้น เนื่องจากมีน้ำจากแควพระปรง ทางด้านจังหวัดสระแก้ว ได้ไหลลงมาสมทบกับน้ำในเขตพื้นที่อำเภอนาดี แม้ว่าในช่วงสองวันนี้ จะไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่ก็ตาม

โดยชาวบ้านที่อาศัยในเขตพื้นที่น้ำท่วม ได้ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตจากปกติในการเดินทางมาใช้เรือพายในการเดินทางเข้าออกจากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปทำธุระนอกบ้าน ในพื้นที่อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี มีอ่างเก็บน้ำคลองฟันปลา หมู่ที่ 16 ตำบลโพธิ์งาม แตกพังทลาย วันที่ 17 สิงหาคม 2554 เนื่องจากปริมาณน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลลงสู่พื้นที่ที่จำนวนมาก ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหาร จาก พล.ร.2 รอ. ได้นำกำลังพลทำเข้าทำการซ่อมแซมวางกระสอบทราบ เพื่อป้องกันสะพานพังเสียหาย จากปริมาณน้ำในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี และอำเภอประจันตคาม ได้ไหลลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรี ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสูงขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่ง ไหลท่วมถนนด้านหน้าโรงเรียนปราจีนกัลยาณี รวมทั้งร้านอาหารที่ปลูกอยู่สองฝั่งแม่น้ำต้องถูกน้ำท่วมขัง จนต้องปิดร้านค้า

โดยเฉพาะวัดแก้วพิจิตรที่ ตั้งอยู่ทางฝั่งขวาของแม่น้ำบางปราจีนบุรี ในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรีห่างจากตัวเมืองไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นวัดเก่าแก่สร้างเมื่อปี พ.ศ. 242 ซึ่งมีสถาปัตยกรรมภายนอกและการตกแต่งภายในอาคารผสมผสานระหว่างศิลปะไทย จีน ยุโรป และ เขมร อาคาร ที่สำคัญภายในวัด ได้แก่ พระอุโบสถ ที่ฝาผนังด้านนอกมีภาพปูนปั้นตัวละครในเรื่องรามเกียรติ์ มีเสาแบบกรีก ด้านนอกหัวเสาเป็นแบบโครินเธียล น้ำในแม่น้ำปราจีนกำลังไหลเข้าท่วมพื้นที่บริเวณวัดแล้ว



ส่วนทางด้านอำเภอกบินทร์บุรี เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 54 ร.ต.ท.วิฑูรย์ วงค์ใหญ่ ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี ว่ามีผู้เสียชีวิตสาเหตุจากจมน้ำ ที่บริเวณสวนยูคาลิปตัส บ้านวังห้าง หมู่ที่ 2 ตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี หลังจากรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ในที่เกิดเหตุต้องเดินลุยน้ำเข้าไปยังที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

ตรวจสอบพบศพนายสมจิตร สามเรือง อายุ 53 ปี บ้านเลข 27 หมู่ 2 ตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี สภาพศพจมอยู่ใต้น้ำ พร้อมกับเรืออยู่ในป่ายูคาลิปตัส ที่มีน้ำลึกเกือบ 2 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันงมศพขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ชันสูตร พบว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 ชั่วโมง

ส่วนสาเหตุ น่าจะมาจากถูกน้ำพัดตกจากเรือขณะที่ออกเรือหาปลา และถูกกระแสน้ำพัดเรือจมลง ส่วนตัวเองนั้นว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว และ หมู่ที่ 3 ตำบลนาแขม ซึ่งเป็นพื้นที่มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตอีกราย คือนายทองดำ ขันดงลิง อายุ 63 ปี ไม่ทราบบ้านเลขที่ ที่ป่วยนอนอยู่กับบ้านที่ถูกน้ำท่วมไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ จนเกิดอาการเครียดและช็อคจนเสียชีวิตไปอีกราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น